Friday, February 21, 2014

Smart's Stories มียอดเข้าชมครบ 20,000 ครั้ง และบันทึกขวบปีแรกของการวิ่ง

วันนี้มีการเข้าชมบล็อค Smart's Stories  ครบ 20,000 ครั้ง ขอขอบคุณเพื่อนๆ และผู้สนใจทุกท่าน ที่แวะผ่านเข้ามาชม เข้ามาอ่าน และหวังว่าบันทึกของผม จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับทุกคน ในการเปลี่ยนชีวิตด้วยการออกไปวิ่งด้วยกัน 

ผ่านปีแรกของการวิ่ง ที่เริ่มต้นซ้อมครั้งแรกในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2556 ได้ประสบการณ์ต่างๆ เยอะมากจริงๆ จากการซ้อมวิ่งครั้งแรกที่เหนื่อยจนต้องวิ่งช้าๆ สลับเดินในช่วงท้ายๆ หรือมีอาการบาดเจ็บไปหลายรอบ แต่มิตรภาพในวงการนักวิ่ง บรรยากาศงานวิ่ง มันประทับใจ บอกตัวเองว่าคงจะไม่กลับไปใช้ชีวิตแบบเดิมๆ ที่ไม่ค่อยออกกำลังกายอีกแล้ว

ภาพประทับใจจากงานวิ่งของปีแรก (ขอบคุณภาพจาก ShutterRunning.com)

มีเพื่อนๆ นอกวงการวิ่งหลายคนถามว่า รูปวิ่งรายการสวยๆ ผมได้มายังไง ก็เล่าอีกครั้งละกัน คือจะมีช่างภาพมืออาชีพพร้อมอุปกรณ์ครบครัน จากเว็บ Shutter Running (www.shutterruning.com) ไปถ่ายภาพนักวิ่งแทบจะทุกคนที่เก็บภาพทัน ส่วนมากจะอยู่ใกล้ๆ ก่อนถึงเส้นชัย หรือในจุดที่ถ่ายภาพได้สวย แล้วก็จะแต่งภาพให้สวยงามใส่โลโก้ของงานวิ่งปีนั้นๆ ก่อนจะอัพโหลดให้นักวิ่งเข้าไปชม และสามารถเลือกซื้อภาพผลงานได้ ทั้งแบบซื้อไฟล์ (ราคาถูกที่สุด) ไปจนถึงอัดภาพใหญ่ใส่กรอบ เพื่อแขวนผนังให้ภูมิใจเมื่อมอง

สรุปปีแรกของการวิ่ง (เฉพาะวิ่งรายการ):

มินิมาราธอน: 17 ครั้ง
ฮาล์ฟมาราธอน: 5 ครั้ง
มาราธอน: 1 ครั้ง
ระยะอื่นๆ: 7 ครั้ง

รวม 30 ครั้ง


เหรียญและเบอร์วิ่งจากงานในปีแรก

ถ้าถามว่าเหรียญอันไหนสวยที่สุดหรือชอบที่สุด ตอบไม่ลังเลเลยว่า งาน Adidas King of the Road 2013 นอกจากเหรียญแล้ว เบอร์วิ่ง (BIB) และการจัดงานในทุกๆ ด้าน ก็ยังดีที่สุดของปีเลยก็ว่าได้

เหรียญที่ระลึกจากงานวิ่ง เป็นเพียงสิ่งเตือนว่าเราเคยร่วมรายการวิ่งไหนมาบ้าง นานๆ ไปก็คงจะมีเหรียญเยอะมากขึ้นจนคงจะจำไม่ได้ว่าวิ่งไปกี่งาน แต่สิ่งที่จะติดอยู่กับเราคือ สุขภาพที่ดีนั่นเอง

ส่วนสถิติที่ทำได้ดีที่สุดในปีแรกคือ

มินิมาราธอน: 54:02 นาที (จากครั้งแรก 1:23 ชั่วโมง)
ฮาล์ฟมาราธอน: 1:59 ชั่วโมง (จากครั้งแรก 2:30 ชั่วโมง)
มาราธอน: 4:19 ชั่วโมง

ปีที่ 2 ตั้งเป้าหมายไว้ว่า จะพยายามเปลี่ยนท่าทางการลงเท้า เพื่อให้ไม่บาดเจ็บอีกต่อไป แต่ตอนที่เขียนบล็อกนี่ อาการเจ็บหน้าแข้งจากจอมบึงมาราธอนก็ยังไม่หายดี 5555+ และจะพยายามทำเวลาในระยะต่างๆ ให้ดีขึ้น 

มินิมาราธอน: 50 นาที
ฮาล์ฟมาราธอน: 1:55 ชั่วโมง
มาราธอน: 4:10 ชั่วโมง

จะลองดู ^^

3 comments:

Unknown said...

หนึ่งปี 30งาน เยอะมากกก

Unknown said...

ถ้าไม่เจ็บไป 2 รอบ น่าจะมีอย่างต่ำ 35 งานด้วย อย่างที่บอกแหละต้อม ปีแรกอยากดูว่างานไหนจัดยังไง ปีต่อๆ ไป ค่อยเลือกงาน

Unknown said...

ผมก็ปรับท่าวิ่งมาครับ จากเดิมที่วิ่งลงส้น มีผลระยะยาวคือทำให้เจ็บเข่า ปรับมาเป็นลงเต็มเท้า แม้จะทำให้วิ่งช้าลงเล็กน้อยแต่อาการบาดเจ็บสะสมต่างๆหายไปครับ