Sunday, January 12, 2014

กิจกรรมไทยไฟล์ท ในงานวันเด็ก พิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศ 2014

ชีวิตเราไม่ได้มีด้านเดียว บล็อคนี้เน้นบันทึกการวิ่ง แต่สิ่งที่ผมทำมากว่า 15 ปีแล้ว คือเว็บไซท์ ไทย ไฟล์ท ซิมูเลเตอร์ ... วันนี้ขอบันทึกเรื่องราวกิจกรรมของเว็บไซท์บ้างแล้วกัน

เหมือนกับทุกปี ที่สมาชิกและทีมงานไทย ไฟล์ท ซิมูเลเตอร์ จะมีส่วนร่วมในการสร้างฝันให้กับน้องๆ เยาวชน โดยการร่วมกับพิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศดอนเมือง จัดสาธิตและให้เด็กๆ ได้มีโอกาสฝึกบิน ด้วยโปรแกรมจำลองการบิน Microsoft Flight Simulator และโปรแกรมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง 

ถ้าจะนับรวมคร่าวๆ เราก็น่าจะมีส่วนสนับสนุนกิจกรรมสังคมดีๆ เพื่อเด็กๆ และเยาวชนมาแล้วไม่ต่ำกว่า 7-8 ครั้งต่อเนื่องกันเลยทีเดียว




ปีนี้ก็เช่นเดิม ทีมงานและสมาชิก ได้ประสานงานกับทางพิพิธภัณฑ์ และประกาศชวนสมาชิก ที่จะมาช่วยกันเติมฝันให้น้องๆ เยาวชน โดยเข้ามาจัดสถานที่และเตรียมความพร้อมตั้งแต่วันที่ 10 มกราคม แล้วเช้าวันเสาร์ที่ 12 เราก็พร้อมให้บริการด้วยเครื่องคอมพิวเตอร์จำนวน 10 ชุด



ผมไปถึงตอนช่วงสิบโมงกว่าๆ หลังจากที่ชมการแสดงทางอากาศและชมเครื่องบินบริเวณลานจอด กองบิน 603 ก็ได้เห็นสมาชิกทุกคนผลัดกันสอนน้องๆ กับเที่ยวบินสั้นๆ ด้วยเครื่องบินแบบ Cessna 172 เป็นหลัก โดยมีสีหน้ายิ้มแย้ม จนกระทั่งเราเก็บของและถ่ายภาพหมู่ด้วยกันในเวลาสี่โมงกว่าๆ 






ผมคุ้นเคยรู้จักหลายคนเป็นอย่างดี รู้จักมาหลายปี และดีใจที่ได้รู้จักกับน้องๆ สมาชิกหลายคน ที่ไม่เคยเจอหน้ากันมาก่อน นับเป็นเเครื่องหมายที่ดี ว่าเรามีคนอีกรุ่นหนึ่งเข้ามาช่วยงานกิจกรรมเพื่อสังคมมากขึ้น






ในส่วนของสมาชิกไทย ไฟล์ท เอง นับๆ ดูแล้วรวมๆ ได้น่าจะเกือบ 30 คนที่เข้ามาทักทาย แต่ในส่วนของน้องๆ สตาฟและทีมงานที่อยู่ในอาคาร 4 คงจะมีราวๆ 15 คนในช่วงเช้า และ 20 คนในช่วงบ่ายๆ แต่ในส่วนของเยาวชนผู้สนใจ หรือผู้ปกครอง นับกันไม่ทันจริงๆ คงจะได้ลองบินกันหลายร้อยคนนะ





ผมขอขอบคุณทีมงานและน้องๆ ทุกคน ที่ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมสำหรับเยาวชนในครั้งนี้อีกครั้ง และหวังว่าเราจะมีสมาชิกใหม่ เข้ามาช่วยกันในปีต่อๆ ไปอีกครับ





2 comments:

Unknown said...

ถ้าปกติ อยากพาเด็กๆ ไปลอง ต้องไปที่ไหนคับ? แพงมั้ยครับ ?

Unknown said...

ถ้าที่บ้านมีคอม (ความเร็ว Core i5 กับ RAM 8GB และการ์ดจอราคา 3-4 พันบาท ก็เพียงพอ) ก็สามารถซื้อเกมไปติดตั้งและฝึกบินเองได้ครับ ส่วนวิธีการหรือติวเตอร์ มีสอนในเว็บไทย ไฟล์ทอยู่แล้วครับผม .. อ่อ มีจอยสติกอีกสักตัวด้วยนะครับ เพื่อให้ได้อรรถรสและความสมจริงมากยิ่งขึ้น (ตัวเกมลิขสิทธิ์ ผมมีจำหน่ายครับ)

ส่วนถ้าต้องการความสมจริงมากกว่านั้น ลองไปลองที่ Flight Experience ที่อาคารศรีบุญเรือง สีลมครับ แต่ราคาต่อชั่วโมง ก็ซื้อแผ่นเกมได้ 5-6 ชุดเลย แล้วแต่ความสะดวกและงบประมาณครับ